Chuyển đến nội dung chính

Top 10 tư thế tập yoga tăng chiều cao hiệu quả dễ tập

Bạn có biết rằng tập yoga không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe, giảm stress, mà còn có thể giúp bạn tăng chiều cao? Đó là nhờ những động tác uốn dẻo, kéo căng cơ thể, kích thích tuần hoàn máu và tiết niệu. Dưới đây là 10 tư thế tập yoga tăng chiều cao mà bạn có thể thực hiện hàng ngày.

Tư thế tập yoga tăng chiều cao hiệu quả nhất

1. Tư thế cây chuối (Banana pose): Nằm ngửa trên sàn, chân duỗi thẳng, tay nâng lên trên đầu. Dịch cơ thể sang bên trái, tạo hình chữ C. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó đổi sang bên phải. Lặp lại 3 lần.

2. Tư thế chó úp ngược (Downward facing dog pose): Từ tư thế nằm sấp, đẩy mông lên cao, duỗi chân và tay, hình thành hình chữ V ngược. Hít vào và nhẹ nhàng kéo gót chân xuống sàn. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó nghỉ ngơi. Lặp lại 3 lần.

3. Tư thế cây cọ (Palm tree pose): Đứng thẳng, hai chân hơi rộng bằng vai, hai tay duỗi lên trên đầu, lòng bàn tay chạm nhau. Hít vào và nhấc gót chân lên cao nhất có thể. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, sau đó thở ra và hạ gót chân xuống. Lặp lại 5 lần.

4. Tư thế cầu vồng (Rainbow pose): Nằm ngửa trên sàn, hai chân cong gối, hai bàn chân đặt sát mông. Hai tay duỗi dọc theo hai bên cơ thể. Hít vào và đẩy mông lên cao, tạo thành hình cầu vồng với cơ thể. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây, sau đó thở ra và hạ mông xuống. Lặp lại 5 lần.

5. Tư thế xoay cột sống (Spinal twist pose): Nằm ngửa trên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay duỗi ra hai bên. Hít vào và cong chân trái về phía ngực, sau đó xoay sang bên phải, để bàn chân trái chạm sàn bên phải cơ thể. Đầu quay sang bên trái. Giữ nguyên tư thế trong 20 giây, sau đó đổi sang bên kia. Lặp lại 3 lần.

6. Tư thế nghiêng người (Side bend pose): Đứng thẳng, hai chân hơi rộng bằng vai, hai tay duỗi lên trên đầu, lòng bàn tay chạm nhau. Hít vào và nghiêng người sang bên trái, cố gắng duỗi càng xa càng tốt. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, sau đó quay lại vị trí ban đầu và nghiêng sang bên phải. Lặp lại 5 lần.

7. Tư thế chim công (Peacock pose): Ngồi xổm trên sàn, hai chân cong gối dưới mông. Hai tay duỗi ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống sàn. Hít vào và nâng người lên cao, chỉ dùng hai tay làm điểm tựa. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, sau đó thở ra và hạ người xuống. Lặp lại 3 lần.

8. Tư thế cúi người (Forward bend pose): Đứng thẳng, hai chân hơi rộng bằng vai, hai tay duỗi lên trên đầu. Hít vào và cúi người xuống, cố gắng chạm tay vào mũi chân. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây, sau đó thở ra và đứng lên. Lặp lại 5 lần.

9. Tư thế ngôi sao (Star pose): Đứng thẳng, hai chân rộng hơn vai, hai tay duỗi ra hai bên. Hít vào và xoay người sang bên trái, để tay trái chạm sàn bên ngoài chân phải. Đầu nhìn lên về phía tay phải. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, sau đó quay lại vị trí ban đầu và xoay sang bên phải. Lặp lại 5 lần.

10. Tư thế nằm xương cá (Fish pose): Nằm ngửa trên sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay duỗi dọc theo hai bên cơ thể. Hít vào và nâng ngực lên cao, đầu nghiêng về phía sau, để đỉnh đầu chạm sàn. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây, sau đó thở ra và hạ ngực xuống. Lặp lại 3 lần.


Những tư thế tập yoga tăng chiều cao trên không chỉ giúp bạn tăng chiều cao mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần. Hãy luyện tập yoga mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh và linh hoạt nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lời chúc ngày Valentine cho người yêu cũ

Có nên gửi những lời chúc ngày Valentine cho người yêu cũ không là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ thắc mắc hiện nay. Vì cả 2 không được cùng tận hưởng các giây phút lãng mạn ngày lễ đã phải chia xa. Hiểu được vấn đề đó, Phụ Nữ Plus sẽ đưa ra lời giải đáp giúp bạn đưa ra được quyết định đúng đắn ở bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé! Xem thêm tại: https://phunuplus.vn/nhung-loi-chuc-ngay-valentine-cho-nguoi-yeu-cu-c112560.html Có nên gửi những lời chúc ngày Valentine cho người yêu cũ hay không phụ thuộc vào quan hệ hiện tại của 2 bạn. Nếu 2 bên đã bình thường hóa mối quan hệ và trở thành bạn bè thì chúc Valentine được xem là việc bảo toàn tình bạn và tôn trọng lẫn nhau. Khi đó, bạn không nên gửi những thông điệp không mong muốn hay cảm xúc tiêu cực để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có.  

Thứ hạng cung hoàng đạo độc ác nhất

Trong chiêm tinh học bạn có biết cung hoàng đạo độc ác nhất không? Đâu sẽ là chòm sao đầu bảng sở hữu chỉ số nham hiểm cao nhất? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay qua bài viết dưới đây của Phụ Nữ Plus. Xem chi tiết tại: https://phunuplus.vn/cung-hoang-dao-doc-ac-nhat-c112585.html

11 mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp

Mẹo phong thủy giúp vợ chồng tâm đầu ý hợp sống hòa thuận với nhau được nhiều gia đình tìm kiếm khi muốn sắp xếp lại không gian ngôi nhà của mình. Phong thủy có ảnh hưởng lớn đến tình cảm và hạnh phúc của vợ chồng trong gia đình. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều mẹo bổ ích cho cuộc sống hôn nhân. Xem chi tiết tại: https://phunuplus.vn/meo-phong-thuy-giup-vo-chong-tam-dau-y-hop-c112602.html